Tải bộ 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng oxford

Back to school IELTS Vietop

Để có thể nắm được số lượng lớn từ vựng là một điều không hề dễ dàng. Đây là phần khiến nhiều bạn cảm thấy chán nản khi học tiếng Anh. Để giúp các bạn có thể học từ vựng dễ dàng hơn, Bhiu giới thiệu đến bạn bài viết Tải bộ 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng oxford.

Bộ 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng oxford
Bộ 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng oxford

Giới thiệu tổng quan về 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng Oxford 3000

The Oxford 3000 là quyển sách chứa danh sách 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng oxford quan trọng nhất mà người học cần nắm. Các từ vựng trong sách The Oxford 3000 đã được một nhóm nhiều chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu và các giáo viên giàu kinh nghiệm tổng hợp, lựa chọn cẩn thận các từ vựng cần được ưu tiên học trước trong việc học từ vựng. Bởi vì tầm quan trọng và sự hữu ích của chúng.

Nội dung sách 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng trong The Oxford 3000 có gì?

Phần dưới đây là 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng đã được các chuyên gia tổng hợp  trong The Oxford 3000 đã được Bhiu sưu tầm và tổng hợp dưới dạng PDF. Bạn hãy download ngay quyển 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng oxford này để có thể ôn tập từ vựng hiệu quả nhất nhé!

Tải ngay 3000 từ vựng tiếng anh thông dụng oxford:

NHẬP MÃ BHIU40 - GIẢM NGAY 40% HỌC PHÍ CHO KHÓA HỌC IELTS TẠI VIETOP
Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
3000 từ vựng tiếng anh thông dụng oxford
3000 từ vựng tiếng anh thông dụng oxford

Cách sử dụng 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng oxford hiệu quả

Bước 1: Download bộ sách 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng oxford – The Oxford 3000

Bước 2: Sử dụng 7 phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất

Bước 3: Kết hợp với một số phương pháp học tập tiếng anh hiệu quả như Pomodoro hay phương pháp học tiếng anh Spaced Repetition

Ngoài ra để sử dụng thông thạo 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng các bạn có thể áp dụng thêm việc học từ vựng kết hợp với thực hành một số bài Speaking hoặc Writing để có thể vừa học vừa hiểu và nắm lâu từ vựng một cách nhanh chóng nhất. Ví dụ trong bài IELTS Writing như sau:

Đề bài: “Some people believe that the best way to reduce crime is to give longer prison sentences. Others, however, believe there are better alternative ways of reducing crime. Discuss both views and give your own opinion”

Để bài IELTS writing
Để bài IELTS writing

Bài mẫu:

“People have different views about how to combat crime effectively for increased public wellbeing. While some propose the idea of prolonging prison sentences, I believe that there are more effective solutions to the problem.

“Mọi người có quan điểm khác nhau về cách chống tội phạm hiệu quả để tăng cường phúc lợi cho cộng đồng. Trong khi một số người đề xuất ý tưởng kéo dài án tù, tôi tin rằng có nhiều giải pháp hiệu quả hơn cho vấn đề này.

On the one hand, those who think that longer sentences could reduce crime rates base their argument on two main reasons. Firstly, they argue that such a solution would frighten criminals off repeating crimes, thus reducing the risk of reoffending. Secondly, for those who have criminal intentions, this policy may act as a deterrent, making them think twice before indulging in illegal acts. In my opinion, longer prison sentences seem effective only for those who already commit crime or are about to do so, but this approach fails to promote educational values which can tackle crime for the root. 

Mặt khác, những người nghĩ rằng bản án dài hơn có thể giảm tỷ lệ tội phạm dựa trên lập luận của họ dựa trên hai lý do chính. Thứ nhất, họ cho rằng một giải pháp như vậy sẽ khiến bọn tội phạm sợ tái phạm, do đó làm giảm nguy cơ tái phạm. Thứ hai, đối với những kẻ có ý đồ phạm tội, chính sách này có thể có tác dụng răn đe, khiến họ phải suy nghĩ chín chắn trước khi thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Theo tôi, án tù dài hơn dường như chỉ có hiệu lực đối với những người đã hoặc sắp phạm tội, nhưng cách làm này không phát huy được giá trị giáo dục có thể xử lý tội phạm tận gốc.

Since the approach mentioned above fails to be the best key to crime reduction, I believe other alternatives have much stronger preventative values and thus are more effective crime-fighting solutions. To begin with, the government should put more effort into solving the unemployment problem, which is thought to be inextricably linked to crime issues. This can be done by providing adults with vocational training and job opportunities, enabling them to escape the poverty trap. Besides that, crime education should be included in their school curriculum to ensure that younger generations are fully aware of the seriousness of violating the law and ways to refrain from it. As part of this scheme, reformed prisoners should be invited as the speakers who inform students about the lifelong consequences of crime, dispelling any notion of criminal intent.

Vì cách tiếp cận được đề cập ở trên không phải là chìa khóa tốt nhất để giảm tội phạm, tôi tin rằng các giải pháp thay thế khác có giá trị phòng ngừa mạnh mẽ hơn nhiều và do đó là các giải pháp chống tội phạm hiệu quả hơn. Trước hết, chính phủ nên nỗ lực nhiều hơn để giải quyết vấn đề thất nghiệp, vốn được cho là có mối liên hệ chặt chẽ với các vấn đề tội phạm. Điều này có thể được thực hiện bằng cách cung cấp cho người lớn cơ hội đào tạo nghề và việc làm, giúp họ thoát khỏi bẫy nghèo. Bên cạnh đó, giáo dục tội phạm cần được đưa vào chương trình giảng dạy ở trường học của các em để đảm bảo rằng các thế hệ trẻ nhận thức đầy đủ về mức độ nghiêm trọng của việc vi phạm pháp luật và các cách để tránh nó. Là một phần của kế hoạch này, các tù nhân cải tạo nên được mời làm diễn giả thông báo cho học sinh về hậu quả suốt đời của tội phạm, xóa tan mọi ý định phạm tội.

In conclusion, while acknowledging the feasibility of longer prison sentences in tackling crime, I side with those who choose the mentioned preventative measures to address the root of the problem.”

Tóm lại, trong khi thừa nhận tính khả thi của các bản án tù dài hơn trong việc giải quyết tội phạm, tôi đứng về phía những người chọn các biện pháp phòng ngừa đã đề cập để giải quyết gốc rễ của vấn đề. “

Bài viết trên đây là về Tải bộ 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng oxford. Bhiu hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn học tiếng anh tốt hơn và đạt kết quả cao! Và đừng quên theo dõi chuyên mục Vocabulary của Bhiu để cập nhật những kiến thức mới nhất nhé!

Viết một bình luận