Tải bộ 6000 từ vựng tiếng Anh thông dụng pdf

Học bổng hè 26 triệu tại IELTS Vietop

Vốn từ vựng là điều quan trọng đầu tiên khi học bất cứ ngôn ngữ nào không chỉ riêng tiếng anh. Do đó, việc trau dồi cho bạn thân mình một vốn từ vựng rộng lớn là điều bắt buộc nếu bạn muốn thành thạo một ngôn ngữ. Chính vì thế, Bhiu sẽ giới thiệu đến bạn bài viết Tải bộ 6000 từ vựng tiếng Anh thông dụng pdf để trau dồi thêm vốn từ vựng của mình.

6000  từ vựng tiếng Anh thông dụng pdf
6000 từ vựng tiếng Anh thông dụng pdf

Lý do bạn nên học từ vựng tiếng Anh

Đây là một câu hỏi khá rộng phải bàn đến khá nhiều khía cạnh khác nhau, bài viết sau đây Bhiu sẽ tóm tắt một số ý chính sau: Từ vựng là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phát âm tiếng anh của bạn, khi các bạn học tốt từ vựng các bạn sẽ phát âm chuẩn. Khả năng giao tiếp của bạn cũng hiệu quả hơn.

Như lời chia sẻ của một nhà ngôn ngữ học người Anh David A. Wilkins từng nói: “Không có ngữ pháp thì bạn sẽ có rất ít thông tin được truyền đạt. Không có từ vựng, thì bạn không có một thông tin nào được truyền đạt cả.” Hơn nữa, từ vựng đối với khả năng nghe của bạn cũng thế. Bởi vì khả năng nghe tiếng anh không chỉ phụ thuộc mỗi kỹ năng phát âm chuẩn của bạn mà còn chịu tác động từ vốn từ vựng của bạn, khi bạn nghe một từ tiếng anh quá xa lạ thì tất nhiên hiệu quả trong khi bạn giao tiếp là điều không thể. 

Bên cạnh đó, việc có vốn từ vựng rộng cũng giúp kĩ năng viết của bạn cải thiện kết hợp với ngữ pháp chính xác, khả năng đọc hiểu tiếng anh tất nhiên cũng sẽ tốt hơn, thậm chí có một số nghiên cứu chỉ ra rằng con người chúng ta cần hiểu 98% các từ thường gặp được trong hội thoại thì mới hiểu nội dung của chúng. Để có thêm một số tài liệu học về phần từ vựng các bạn có thể tìm đến Bhiu.edu.vn này nhé.

NHẬP MÃ BHIU40 - GIẢM NGAY 40% HỌC PHÍ CHO KHÓA HỌC IELTS TẠI VIETOP
Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Giới thiệu tổng quan về bộ tài liệu 6000 từ vựng tiếng Anh thông dụng PDF

Dưới đây là những bộ tài liệu bạn cần tham khảo gồm có từ vựng về các chủ đề của nhiều chuyên ngành gồm:

  • Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Toán học
  • Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Công nghệ thông tin
  • Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Điều dưỡng
  • Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Môi trường
  • Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Bảo hiểm
  • Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Thiết kế đồ hoạ
  • Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Tài chính
  • Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Bất động sản
  • Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành May mặc
  • Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Luật
  • Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Du lịch
  • Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Xuất nhập khẩu
  • Từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Ngân Hàng

Một số bí quyết để học từ vựng nhớ lâu

  • Bước đầu tiên, bạn nên tập đọc từ vựng mới nhiều lần và nghĩa của nó.
  • Sau đó, các bạn có thể viết từ vựng vừa học ra giấy rồi đi dán những nơi các bạn thường xuyên nhìn qua như: Đầu giường, cửa tủ, kệ bếp,…
  • Để củng cố chắc chắn các từ vựng thêm lần nữa thì accs bạn có thể dùng flashcard để ôn từ mới.
  • Cuối cùng, bạn nên viết các từ vựng ra thành một list các từ và đọc qua chúng mỗi ngày.
Một số bí quyết để học từ vựng nhớ lâu
Một số bí quyết để học từ vựng nhớ lâu

Ngoài ra, còn có các phương pháp học từ vựng hiệu quả được nhiều người đánh giá đó là bạn hãy in ra bộ tài liệu, Dưới đây là các bước thực hiện bạn có thể tham khảo để áp dụng:

Bước 1: Đọc to các từ vựng với phát âm chuẩn từ vựng mới mà các bạn muốn học: Khi bạn chuẩn bị học một từ vựng mới nào đó, bạn nên tra từ điển trước để chắc chắn cũng như chọn từ có trong đoạn hội thoại giao tiếp của người bản xứ để có thể nghe và lặp lại chính xác hơn cách phát âm. Sau đó, bạn hãy đọc to rõ, nhiều lần các phát âm của từng từ vựng trong danh sách danh sách từ bạn đang học.

Bước 2: Dùng một số típ như liên tưởng, tưởng tượng từ có âm gần giống (hay homophonic method), “mổ xẻ” cấu trúc từng bộ phận của từ, hay dùng từng ký tự trong từ để ký hiệu, liên tưởng hóa từ vựng đang học thành một câu tiếng Việt dễ nhớ để nhằm nhớ cả cách đánh vần.

Ví dụ: Đối với từ run thì các bạn có thể liên tưởng, tưởng tượng đến chữ run trong tiếng Việt của mình, hoặc cách phân tích từ cho những từ như chalkboard (bảng viết bằng phấn) = chalk (phấn) + board (bảng), đây là một cách học tốn khá nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, hiệu quả của nó đem lại có thể sẽ khiến các bạn phải bất ngờ đấy.

Bước 3: Hãy hồi tưởng lại hai chiều của từ vựng từ Việt sang Anh, và từ Anh sang Việt. Tức là khi các bạn đọc từ tiếng Anh nghĩ trong đầu sẽ có nghĩa tiếng Việt, và ngược lại khi bạn đọc từ tiếng Việt nghĩ trong đầu các bạn sẽ nghĩ đến tiếng Anh.

Bước 4: Tiếp tục cố gắng kết nối, liên kết những từ vựng mới học được có chung trường từ vựng để liên tưởng thành một chuỗi ngữ cảnh có chứa từ đang học để nhớ từ nhanh hơn. Bạn có thể xâu chuỗi các ngữ cảnh ấy lại với nhau sẽ là một câu chuyện thú vị, mang ý nghĩa. Điều này còn phụ thuộc vào phần lớn ở trí tưởng tượng của các bạn. Hiện nay, có một số tài liệu tiếng anh cũng đã áp dụng phương pháp học tập này. Tuy nhiên nó vẫn chưa thực sự phổ biến.

Bước 5: Đặt câu, bạn hãy dùng chính từ vựng mới học để viết thành một câu văn.

Cuối cùng là hãy áp dụng phương pháp 7 lần ôn lại từ vựng. Bạn có thể thực hiện như sau:

  • Lần 1: Nhìn lại danh sách các từ vựng của ngày đó, sau khoảng 20 phút tính từ lúc học xong.
  • Lần 2: Sau 1 tiếng.
  • Lần 3: Sau 2 tiếng. 
  • Lần 4: Sau 1 ngày.
  • Lần 5: Sau 1 tuần.
  • Lần 6: Sau 1 tháng.
  • Lần 7: Sau 3 tháng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lập list các từ cho từng ngày, và đánh dấu theo số thứ tự trên list xuống để khi học xong có thể ghi nhớ, ôn tập nhanh chóng.

Bên cạnh đó, Bhiu sẽ gửi đến các bạn một số quyển sách học tiếng anh nổi tiếng đối với đã được chọn lọc kỹ lưỡng bởi nhiều chuyên gia Oxford và nhiều nhà xuất bản nổi tiếng khác như sách luyện siêu trí nhớ từ vựng.

Sách luyện siêu trí nhớ từ vựng tiếng Anh
Sách luyện siêu trí nhớ từ vựng tiếng Anh

Nếu các bạn là một người học tiếng Anh lâu năm, đã tìm hiểu và đọc nhiều phương pháp để học tập chắc hẳn các bạn đã đọc qua cách học từ vựng thông minh qua hình ảnh rồi nhỉ? Bản thân Bhiu đã từng thử nghiệm qua rất nhiều cách thức học từ vựng trên thế giới, Bhiu cũng thấy được một số hiệu quả nhất định mà phương pháp học này đem lại. Hiểu được điều đó, Bhiu cũng sẽ gửi các bạn tổng hợp bộ sách 600 từ vựng Toeic theo chủ đề hình ảnh để các bạn có thể học từ vựng thêm thú vị, vui vẻ hơn.

Bài viết trên đây là về bộ 6000 từ vựng tiếng Anh thông dụng pdf. Bhiu hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn học tiếng anh tốt hơn và đạt kết quả cao!

Và đừng quên theo dõi chuyên mục Vocabulary của Bhiu để cập nhật những kiến thức mới nhất nhé!

Viết một bình luận